Đăng bởi Để lại phản hồi

3 NGUYÊN NHÂN BẾP TỪ KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Nguyên nhân và cách xử lý bếp từ không hoạt động là gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để giải quyết vấn đề này nhé!

1. Ấn nhầm phím khóa trẻ em.

Nguyên nhân đầu tiên và hay gặp nhất đó là ấn nhầm vào phím khóa trẻ em. Tất cả những dòng bếp từ hiện nay từ giá rẻ hay đến các sản phẩm cao cấp hầu như đều tích hợp tính năng khóa trẻ em cho sản phẩm, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhưng ngược lại đôi khi nó cung mang đến phiền toái cho chúng ta. Trong lúc nấu nướng vô tình chạm phải phím này dẫn đến toàn bộ bảng điều khiển bếp sẽ bị khóa lại và không sử dụng được. Nếu xảy ra hiện tượng bếp chỉ tắt mở được nhưng không sử dụng được các chức năng nấu nướng thì hãy kiểm tra đèn khóa trẻ em nếu nó đang sáng thì hãy tắt đi nhé.

Bếp từ không hoạt động khi nhấn khóa trẻ em
Tính năng khóa trẻ em trên các dòng bếp từ

2. Bếp từ không hoạt động do nồi không đạt yêu cầu.

Hiện nay, bếp từ đã phổ biến hơn do đó sự đa dạng về xoong, nồi cho dòng sản phẩm này cũng tăng lên. Và lúc chọn mua xoong, nồi để dùng cho bếp từ, nên chọn những loại nồi có thương hiệu đi kèm bếp, hoặc những loại nồi có phần đáy từ dày, nhiều lớp. Tránh chọn các loại nồi 1 lớp, những loại nồi này bắt từ kém và đối với một số dòng bếp sẽ báo lỗi bếp không nhận nồi.

Đáy nồi mỏng khiến bếp từ không hoạt động được
Nồi bếp từ có đáy mỏng hoạt động không hiệu quả

3. Nguồn điện yếu, dẫn đến bếp từ không hoạt động.

Lỗi này khá ít gặp, và cách kiểm tra cũng rất đơn giản. Nếu bếp từ nhà bạn xảy ra hiện tượng lúc nấu được, lúc không thì có thể nguồn điện nhà bạn đang không được ổn định. Lúc này bạn hãy hạ thấp mức nhiệt( mức nấu) về thấp nhất và chỉ sử dụng một bếp. Nếu bếp bạn hoạt động lại bình thường thì để tránh tình trạng này lặp lại, bạn hãy gọi cho thợ điện chuyên nghiệp đến kiểm tra lại nguồn điện của mình trong khung giờ nấu nướng có ổn định không.

Nguồn điện không ổn định
Nguồn điện không ổn định

4. Lời kết.

Nếu tất cả các nguyên nhân trên đều không phải. Thì hãy liên hệ với cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành của hãng bếp mà bạn đang sử dụng để được hỗ trợ bảo hành nhanh chóng.